Ôi cá vàng~(Chương 10)


Tôi bỗng cảm thấy hình tượng Kim trở nên oai phong lẫm luyệt như Kim Mao Khuyển.......
Tôi bỗng cảm thấy hình tượng Kim trở nên oai phong lẫm luyệt như Kim Mao Khuyển…….

CHƯƠNG 10:
Edit: Emma Nguyên
Beta: Hamano Michiyo


♦MỤC LỤC + GIỚI THIỆU♦

【23】

Giảng đường của lớp học pháp thuật thần thánh nằm ở chính giữa khoảng sân sau hội trường.

Kim là quan tư tế, tất cả học trò của anh đều là nhân tài hiếm có, ngoại trừ tôi ra.

Giảng đường rất lớn, Kim dùng pháp thuật tạo nên một bức màn sáng, sau đó anh nói gì, trên bức màn sẽ hiện lên những chữ viết và hình vẽ như thế, khiến tôi cảm thấy Kim như cái máy chiếu.

Cách sử dụng pháp thuật thần thánh không khác biệt lắm so với ma pháp, chúng dùng những nguyên tố khác nhau. Nhưng muốn làm phép đều cần có sức lực từ tinh thần và nguyên tố.

Tôi thuộc lại thể chất cấm ma, xung quanh cơ thể không có ma pháp nguyên tố tồn tại cũng như các nguyên tố ánh sáng và bóng tối. Cho nên Kim để tôi ngồi yên một chỗ để suy nghĩ, cảm nhận những đốm sáng bướng bỉnh quanh mình, trở thành bạn của chúng, bắt chúng xếp hàng tập luyện. Tôi cố gắng hồi lâu, cũng không hiệu quả.

Bên cạnh tôi có một đôi mắt hồng, cô gái nhỏ với đôi tai thỏ thật dài nói tôi không nên nản chí, thiên tài trong thiên tài như Khải Thụy cũng phải mất một tuần mới cảm nhận được nguyên tố ánh sáng, cho nên tôi không cần nôn nóng.

Tôi ngạc nhiên không biết thiên tài trong thiên tài là vị nào, liền hỏi: “Khải Thụy là ai?”

Cô gái tai thỏ lấy tay chỉ vào chóp mũi mình nói: “Chính là tôi!”

Tôi: “……”

Tôi: “Nghe danh đã lâu……”

Tôi cảm thấy có vẻ mình hứng thú với Luyện Kim Thuật nhiều hơn so với cái môn này.

…….

Tan học, Kim lại giúp tôi đẩy xe.

Anh sờ chóp mũi mình, có chút xấu hổ nói: “Những học sinh này của tôi đều có khả năng sử dụng pháp thuật Thần Thánh tới cảnh giới đạo sĩ rồi, cho nên lớp học đó với cô mà nói rất khó hiểu, như vậy đi, về sau cô không cần đến lớp này nữa.”

Tôi bỗng nhớ tới những tình tiết trong tiểu thuyết, bình thường một sư phụ giỏi đều chỉ thu nhận có vài đồ đệ, sau đó mọi người phải thi nhau tranh giành để trở thành đệ tử của sư phụ, vì sao ở chỗ này, Kim lại giống như thầy giáo cấp 2 trên trái đất, một người dạy hai lớp, mỗi lớp mấy trăm người…

“Kim, tất cả đều là đồ đệ của anh sao?”

“Tôi là đạo sư của học viện, cho nên bọn họ đều là học trò của tôi. Về phần đồ đệ, trước mắt tôi mới nhận có hai người, một là cô, hai là Khải Thụy.”

Khải Thụy không phải là cô gái thỏ có đôi mắt hồng, lỗ tai dài với cái miệng chúm chím đáng yêu sao….

“Nhưng tôi không có hứng thú với pháp thuật thần thánh.” Tôi khẽ nghiêng người, quay đầu nhìn Kim nói: “Tôi thích luyện kim thuật hơn, với lại tôi có thể chất cấm ma, căn bản không thể triệu tập được các nguyên tố.”

Ánh mắt Kim hơi buồn, anh nhíu mày suy tư một lát rồi bỗng nói: “Nghe nói trước đây lúc loài người bị nguyền rủa, chủng tộc mỹ nhân ngư do tiếp cận quá gần gũi với con người cho nên cũng bị lời nguyền đó ăn mòn, rất có thể đó là lý do cô có thể chất cấm ma như vậy.”

“Có cách giải trừ lời nguyền không?” Thật ra tôi không có hứng thú với việc học ma pháp, chỉ thuận miệng hỏi qua chút thôi.

Ai ngờ vẻ mặt Kim lại trở nên trầm trọng, chậm rãi lắc đầu: “Hàng vạn năm qua, chúng tôi vẫn chưa thể vượt qua được loài người, ngay cả loài người còn không thể phá giải lời nguyền, làm sao chúng ta có thể. Huống hồ những điều này đều thông qua những người hát rong và bút ký ghi chép lại thành truyền thuyết, liệu nó có thật hay không, không ai xác nhận được.”

“Ừm, dù sao tôi cũng không nhiều hứng thú lắm với nó, tôi thích luyện kim thuật hơn. Kim, bây giờ còn sớm, anh đẩy tôi đến phòng thí nghiệm luyện kim thuật đi!”

“Được!”

Kim đưa tôi đi đến phòng thí nghiệm của anh.

Căn phòng rất lớn, bên trong có đủ loại dụng cụ giống như phòng thí nghiệm hóa học trên Trái Đất. Có điều thứ hấp dẫn tôi nhất chính là một mảnh đất phía sau căn phòng, bên trong trồng rất nhiều thảo dược, tôi mới đọc sách thảo dược được vài ngày nên bây giờ đã có thể nhận ra được vài loại.

“Woa, cỏ khô đằng, hỏa hạc, thạch ban hoa……” Tôi phấn khích tự đẩy xe tiến về phía trước, Kim đi theo phía sau, mỉm cười khen ngợi: “Chỉ mới vài ngày cô đã nhận biết được nhiều cây như vậy?”

Tôi không để ý đến anh, trong đầu chỉ toàn những thảo dược, tiếp tục nhìn một lúc liền tìm thấy không ít những loại cây cần thiết có thể trực tiếp chế thành thuốc trên mảnh đất này.

Trong đó, đơn giản nhất chính là hương dược.

Chính là nó, tôi xoa xoa tay, chuẩn bị thử một lần.

【24】

Thật ra thì trình tự chế thuốc không khác biệt lắm so với những thí nghiệm hóa học trước kia tôi từng thử. Có điều trong luyện kim thuật, độ lửa, liều lượng thuốc, thứ tự bỏ vào đều rất nghiêm ngặt, hoàn toàn khác xa so với cách làm thí nghiệm cẩu thả của tôi.

Hơn nữa điều quan trọng nhất trong luyện kim thuật là vẽ trận pháp, cốc chịu nhiệt chứa nước thuốc cuối cùng phải được thả vào trận pháp đặc biệt mới có thể xuất hiện đầy đủ dược tính.

Thứ dùng để vẽ trận pháp là thủy ngân.

Thêm vào đó, trong thời khắc mấu chốt khi dược thủy sắp xong, luyện kim thuật sư phải phân tách lực tinh thần ra vẽ trận pháp, để trận pháp và dược thủy đồng thời hoàn thành, cho nên việc này cần có tinh thần vững vàng và không ngừng tích lũy kinh nghiệm. Cho nên khi tôi đề nghị muốn thử chế tạo hương dược, Kim nhìn tôi vô cùng kinh ngạc.

Nhưng tôi rất kiên trì.

Trận pháp của hương dược rất đơn giản, chỉ giống như hạ bút vẽ hoa hồng. Việc này đối với tôi mà nói không hề khó khăn, một lát đã hoàn thành.

Mà chỗ này của Kim có dụng cụ cao cấp, lượng thảo dược khó tính sai, yêu cầu về độ lửa của hương dược lại thấp, đây chính là nguyên nhân nó trở thành chất thuốc cơ bản nhất, nghĩ đến đây, tôi liền ngẩng đầu, mắt long lanh nhìn Kim, không nói một lời….

Kim lặng lẽ lau mồ hôi, sau đó giúp tôi thu dọn bàn thí nghiệm.

Trong đầu tôi yên lặng nhớ lại các bước chế tạo hương dược và trình tự bỏ thuốc. Đến khi Kim gọi, trên mặt bàn đã bày xong các dụng cụ thí nghiệm, thảo dược cũng được anh hái rồi đem tới.

Thật là chu đáo….

Tôi bỗng cảm thấy hình tượng Kim trở nên oai phong lẫm luyệt như Kim Mao Khuyển…….

“Long thiệt thảo, khô đằng, kim hương, cỏ thái dương……” Tôi nhìn những thảo dược trên bàn: “A, thần quang diệp! Trong công thức điều chế hương dược không có cái này, nhưng thần quang diệp có tác dụng duy trì sự cân bằng giữa các vị thuốc, ý anh là muốn tôi bỏ vào để bốn loại thảo dược có thể hòa hợp tạo nên hương dược hoàn chỉnh sao?” Tôi chỉ vào một loại cây trên bàn hỏi.

Không ngờ nét mặt Kim rất ngạc nhiên.

“Có thật là cô vừa mới tiếp xúc với luyện kim thuật không?”

“Đúng vậy!” Tôi gật đầu. “Tôi đọc sách rất nhanh,vừa đọc sách thảo dược vừa đọc sách hướng dẫn luyện kim thuật.” Lúc lên đại học bình thường hai ngày gần thi tôi mới bắt đầu học, cho nên đã rèn được tốc độ đọc rất nhanh. Tuy rằng không thể nhớ hết, những trên cơ bản thì sách nào cũng có ấn tượng.

Kim rất kích động, không ngừng lẩm bẩm: “Khó trách người ta nói mỹ nhân ngư là chủng tộc tiếp cận gần nhất với con người…”

Là một công dân Trái Đất, tôi không biết lời này có được tính là khích lệ hay không.

Quá trình chế tạo thuốc khá thoải mái.

Tuy động tác không thuần thục lắm nhưng toàn bộ quá trình không xảy ra bất cứ vấn đề gì. Có lẽ do sợ tôi không đủ thời gian vẽ trận pháp, lại không dám làm tôi phân tâm, Kim liền nhỏ giọng nhắc nhở, nhưng đến khi nhìn thấy tôi từng nét từng nét vẽ trận pháp, còn quay đầu nhìn anh mỉm cười, Kim hoàn toàn bị tôi đánh gục.

Hay lắm, xuyên đến chỗ này lâu như vậy, đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận được đãi ngộ của bộ tộc xuyên không.

“Cô thật sự là thiên tài luyện kim thuật!” Vẻ mặt Kim kích động khen.

Tôi đưa cốc chịu nhiệt chứa dược thủy cho anh: “Kim, anh nhìn xem thế này đã được chưa?”

Kim cầm lấy cốc chịu nhiệt, khẽ ngửi một cái: “Không có vấn đề gì, đây là hương dược có độ tinh khiết rất cao.”

Nói rồi anh xoay người mở ngăn tủ bên cạnh, lấy từ bên trong ra một chiếc bình thủy tinh màu hồng nhạt.

“Đây là bình chứa thuốc, có thể duy trì được độ tinh khiết của nó.” Kim đổ thuốc từ cốc chịu nhiệt vào bình rồi đưa cho tôi.

Tôi nhẹ nhàng mở nắp bình, đưa mũi hít một hơi thật sâu.

“Thơm quá……”

Tôi thầm kêu, thành công rồi. Cẩn thận từng li từng tí đóng kín nắp bình lại, tôi trịnh trọng đưa nó cho Kim.

“Đây là bình thuốc thành công đầu tiên của tôi, tặng cho anh. Rất thơm đấy, không có việc gì thì phun một ít lên người, có thể đi trêu hoa ghẹo nguyệt.” Tôi đem bình thuốc cho Kim.

Sau khi nhận lấy, nét mặt Kim liền có chút vặn vẹo.

Lúc này tôi mới nhớ tới công dụng của hương dược. Nó không phải nước hoa.

Tác dụng của nó chỉ có một câu: Sau khi sử dụng, ban đêm sẽ tỏa ra mùi hương hoa hồng quyến rũ……

Chỉ số mô tả: Hai trái tim.

(Momo: có nghĩa nó gần giống với xuân dược ấy =]])

valentine79divide

Momo said: Cũng học mọi người năm mới post bài quét dọn nhà cửa :)))

3 thoughts on “Ôi cá vàng~(Chương 10)

Các tình yêu mua hoa đi nào ♥_♥

